PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO TRỒNG CÂY XANH CHÀO MỪNG NĂM HỌC 2024 – 2025

PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO TRỒNG CÂY XANH CHÀO MỪNG NĂM HỌC 2024 – 2025

Ngày 20/9/2024, Đảng ủy – BGH - Công đoàn trường Cao Hàng hải II đã phát động phong trào trồng cây xanh và gắn biển công trình tại khuôn viên nhà trường. Đây là hoạt động thiết thực để chào mừng năm học mới, chào đón các bạn tân sinh viên năm học 2024 – 2025.

Mục đích của sự kiện này là góp phần phát triển phong trào “nhà nhà trồng cây, người người trồng cây” nhằm nâng cao ý thức của mỗi người dân về mục đích, ý nghĩa của “Tết trồng cây” do Bác Hồ phát động; đồng thời thúc đẩy toàn thể đoàn viên công đoàn nhà trường hưởng ứng tham gia bảo vệ môi trường, làm đẹp cảnh quan sinh thái, qua đó giảm thiểu lượng carbon thải ra môi trường.

Để phát động phong trào “Trồng cây vì một môi trường Xanh”, Tiến sĩ -Thuyền trưởng Nguyễn Phước Quý Phong – Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng nhà trường đã nêu rõ mục đích và ý nghĩa của hoạt động này, đồng thời hướng dẫn cụ thể cách thức để các đoàn viên công đoàn tham gia hiệu quả vào hoạt động trồng cây.

Công đoàn đã lựa chọn trồng các loại cây có có khả năng hấp thu lượng carbon tốt với tán lá xanh tốt, tạo bóng mát, đồng thời có giá trị về mặt kinh tế và thẩm mỹ để trồng. Đây là những loài cây thích hợp để tăng cường xanh hóa khuôn viên trường, góp phần cải thiện không khí, tạo cảnh quan đẹp cho môi trường sống. Toàn thể đoàn viên công đoàn trường đã tích cực, hăng hái tham gia nhằm tạo nên khung cảnh xanh mát, thân thiện với môi trường.

Đây là một hoạt động ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm của cán bộ và công đoàn viên trong việc bảo vệ môi trường, làm đẹp cảnh quan sinh thái, xây dựng khuôn viên nhà trường “Xanh, Sạch, Đẹp” hơn.

           Dưới đây là một số hình ảnh của sự kiện:

Tiến sĩ -Thuyền trưởng Nguyễn Phước Quý Phong – Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng nhà trường phát động phong trào trồng cây xanh.