HỌC LIÊN THÔNG TỪ SAU THCS ĐỂ LẤY BẰNG ĐẠI HỌC Ở TUỔI ĐÔI MƯƠI

HỌC LIÊN THÔNG TỪ SAU THCS ĐỂ LẤY BẰNG ĐẠI HỌC Ở TUỔI ĐÔI MƯƠI

Ngày 29/09/2023, TRƯỜNG CAO ĐẲNG HÀNG HẢI II cùng với với VIỆN HÀNG HẢI, TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIAO THÔNG VẬN TẢI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH phối hợp tổ chức buổi hội thào “ Điều chỉnh chương trình đào tạo hệ cao đẳng liên thông lên đại học”Trường Cao đẳng Hàng hải II tổ chức Hội thảo chương trình đào tạo liên thông lên đại họcTrường Cao đẳng Hàng hải II tổ chức Hội thảo chương trình đào tạo liên thông lên đại học

Trường Cao đẳng Hàng hải II tổ chức Hội thảo chương trình đào tạo liên thông lên đại học


Học liên thông thật sự mang lại nhiều lợi ích nhất cho người học, học liên thông đại học khởi nguồn từ hệ thống giáo dục nghề nghiệp có nhiều lợi ích; Chi phí thấp nhất, hiệu quả cao nhất, tuổi đời tốt nghiệp đại học trẻ nhất và nhiều hơn thế…

“Cao tốc liên thông đại học” có nhiều lối ra:

Tại buổi hội thào về “Điều chỉnh chương trình đào tạo hệ cao đẳng liên thông lên đại học”, Ts. Nguyễn Phước Quý Phong – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Hàng Hải II nêu quan điểm phải thiết kế chương trình đào tạo theo hướng mở, nhiều lối ra để tạo điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất cho người học: Học đến đâu cấp bằng và chứng chỉ chuyên môn đến đó; theo hướng này, người học trong năm thứ nhất sẽ được cấp bằng sơ cấp và chứng chỉ chuyên môn tương ứng, trong năm thứ hai sẽ được cấp bằng trung cấp và các chứng chỉ chuyên môn, sau 2.5 năm nhận bằng tốt nghiệp kỹ sư thực hành hệ cao đẳng. Khi có bằng kỹ sư thực hành tại Trường Cao đẳng Hàng hải II, nếu tiếp tục học liên thông lên đại học tại Đại học Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian 1.5 năm. Ts. Phong cho rằng, không phải sinh viên nào cũng có đủ điều kiện để học liên tục hết chương trình đại học; người học tuỳ theo điều kiện và hoàn cảnh cụ thể mà có lối ra tại từng thời điểm thích hợp, đáp ứng được nhu cầu lao động trong ngành hàng hải ở nhiều mức độ khác nhau…

Tiết kiệm thời gian và chi phí:

Các bạn học xong THCS (lớp 9) có thể vừa học văn hoá, đồng thời đăng ký học hệ trung cấp nghề để sau 3 năm học, các bạn trẻ vừa có được bằng tốt nghiệp THPT đồng thời có thêm bằng trung cấp nghề để đi làm việc ngay hoặc có thể học liên thông lên cao đẳng, đại học tuỳ thuộc vào hoàn cảnh gia đình và sở thích cá nhân. ĐẶC BIỆT, CÁC BẠN HỌC XONG THCS, THAM GIA HỌC CÁC LỚP TRUNG CẤP NGHỀ SẼ ĐƯỢC HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG HÀNG HẢI II đang có chương trình hợp tác toàn diện với TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIAO THÔNG VẬN TẢI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH để đào tạo liên thông người học đã học xong chương trình cao đẳng tại Trường Cao Đẳng Hàng Hải II lên đại học trong thời gian 1.5 năm. Trường Cao Đẳng Hàng Hải II mở loại hình “Đào tạo từ xa và tự học có hướng dẫn” bắt đầu từ năm học 2023-2024 cho các nghề như điều khiển tàu biển, khai thác máy tàu thuỷ, điện tàu thuỷ, logistics, quản trị kinh doanh vận tải biển.

Học sinh tốt nghiệp THCS, tham gia học trung cấp nghề theo hình thức “Đào tạo từ xa và tự học có hướng dẫn” của Trường Cao Đẳng Hàng Hải II sẽ tốt nghiệp đồng thời với tốt nghiệp THPT. Từ đây, các bạn có nhu cầu học cao đẳng tại trường sẽ chỉ học trong thời gian 1 năm. Tiếp theo, các bạn chỉ cần thêm thời gian 1.5 năm để học hết chương trình đại học, các chương trình học được Trường Cao Đẳng Hàng Hải II và Trường Đại Học Giao Thông Vận Tải Tp. Hồ Chí Minh điều chỉnh theo kiểu “khớp lệnh”, rất thuận lợi cho việc đào tạo liên thông.

Theo con đường này, các bạn trẻ sẽ tốt nghiệp đại học ở tuổi 20-21 với chí phí thấp nhất!

Nâng tầm từ thợ lên thầy: “…Học xong trung học có thể đi làm thợ được ngay, rồi học cao hơn lên…” đó là một phần trong triết lý giáo dục của Bác Hồ kính yêu. Các bạn trẻ học song hành về văn hoá và trung cấp nghề nghiệp, có thể đi làm ngay sau khi tốt nghiệp THPT và trung cấp nghề ở tuổi 17-18, đóng góp vào lực lượng lao động tích cực đã qua đào tạo cho xã hội phát triển lành mạnh.

Có nhiều bạn lựa chọn con đường nghề nghiệp từ đây để trở thành những người thợ giỏi, hoà nhập vào lực lượng lao động, xây dựng quê hương đất nước giàu mạnh và cũng để xây dựng cho mình một tương lai chắc chắn, một nghề nghiệp vững bền. Tuy nhiên, sẽ có rất nhiều bạn trẻ sẽ học liên thông lên các bậc học cao đẳng, đại học để trở thành lực lượng lao động bậc cao hơn, “bậc thầy”!

Cơ hội tương lai: Khi có bằng đại học, bạn sẽ có cơ hội tốt hơn để phát triển sự nghiệp và đạt được các vị trí quan trọng trong công việc của mình; nếu muốn học cao hơn, bằng đại học sẽ là yêu cầu tiên quyết để tiếp tục con đường học vấn như học lên thạc sĩ, tiến sĩ. Tỷ phú đầu tư thế giới Warren Buffett đã từng nói: “Đầu tư càng nhiều vào bản thân mình càng tốt, bạn là tài sản lớn nhất của chính mình cho đến thời điểm này”. Theo con đường học liên thông đại học, các bạn trẻ sẽ đầu tư vào bản thân mình với chi phí ban đầu thấp nhất để tự thiết kế cuộc đời thịnh vượng cho chính mình. 

Hoạt động tư vấn tuyển sinh chương trình liên thông lên đại học

Tuổi đôi mươi tôi học xong đại học

Rèn đức, luyện nghề biển lớn tôi đi,

THÁNG 10/2023

                                                                                                                        HỒ SƯ LƯỢNG