Lễ công bố quyết định công nhận kết quả, cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định cơ sở giáo dục nghề nghiệp và lễ trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên Cao đẳng khóa 13

Trường Cao đẳng Hàng hải II luôn luôn xem chất lượng đào tạo là yếu tố then chốt trong hoạt động của nhà trường. Đảng ủy, Ban giám hiệu quán triệt tinh thần này đến từng viên chức, người lao động trong toàn trường. Để khẳng định chất lượng đào tạo của trường, tháng 12 năm 2022 Trường Cao đẳng Hàng hải II mời đoàn đánh giá ngoài là Viện Đào tạo và phát triển nhân lực đến đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục nhà trường.

Đoàn đánh giá ngoài làm việc tại trường

Sau hơn 15 ngày làm việc tại cơ sở và thời gian thẩm định theo quy định, Viện Đào tạo và phát triển nhân lực phối hợp với Trường Cao đẳng Hàng hải II tổ chức lễ công bố quyết định công nhận kết quả, cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định cơ sở giáo dục nghề nghiệp ngày 2 tháng 3 năm 2023.

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng, niềm hân hoan của tất cả người lao động trong toàn trường. Tham dự buổi lễ, về phía Viện Đào tạo và phát triển nhân lực có ông Hoàng Quốc Long – Phó viện trưởng, về phía nhà trường có Ban giám hiệu, đại diện các phòng, giảng viên các khoa, sinh viên các khóa đang theo học tại trường. Đặc biệt có các doanh nghiệp vận tải biển-những người đã sát cánh cùng nhà trường trong nhiều năm qua. 

Ông Hoàng Quốc Long phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trương Thanh Dũng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã cám ơn sự đánh giá khách quan, công tâm của đoàn đánh giá ngoài đồng thời cũng biểu dương tinh thần làm việc không mệt mỏi của các đồng chí phụ trách các tiêu chí kiểm định, các phòng, khoa đã hỗ trợ hết mình trong công tác kiểm định.

 Đồng chí Trương Thanh Dũng phát biểu tại buổi lễ.

Với tổng số điểm đạt được là 90 và giấy chứng nhận có giá trị đến ngày 15 tháng 2 năm 2028 đã khẳng định chất lượng đào tạo của Trường Cao đẳng Hàng hải II trong những năm qua và mở ra nhiều cơ hội cho nhà trường trong những năm tiếp theo.

Đại diện Viện Đào tạo và phát triển nhân lực trao giấy chứng nhận cho BGH nhà trường.

Giấy chứng nhận

Bên cạnh việc nhận giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định cơ sở giáo dục nghề nghiệp, nhà trường cũng nhận giấy chứng nhận đạt chuẩn cho chương trình đào tạo nghề Điều khiển tàu biển- một trong các nghề đào tạo mũi nhọn của trường. Nghề Điều khiển tàu biển đào tạo từ sơ cấp đến cao đẳng, có sự liên thông giữa các cấp học. Sau khi học nghề này, người học trở thành thủy thủ trên các loại tàu đi biển và có thể đảm nhiệm cấp bậc cao nhất trên tàu là thuyền trưởng.

Đại diện Viện Đào tạo và phát triển nhân lực trao giấy chứng nhận cho khoa ĐKTB.

Tuy có những khó khăn do đại dịch gây ra nhưng tập thể thầy cô giáo nhà trường cùng các em sinh viên đã nổ lực hết mình hoàn thành chương trình đào tạo, thi tốt nghiệp và nhận bằng ngày 02/03/2023. Đây là giấy chứng nhận để các em vào đời và sẽ trở thành những thuyền trưởng, máy trưởng giỏi trong tương lai không xa.

Đồng chí Trương Thanh Dũng trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên

Để tạo thêm động lực cho các em sinh viên tốt nghiệp nhà trường phối hợp với doanh nghiệp trao những phần quà cho sinh viên tốt nghiệp tiêu biểu.

Đại diện doanh nghiệp tặng quà cho sinh viên.

Song song với lễ trao bằng tốt nghiệp, nhà trường có buổi tư vấn và giới thiệu việc làm cho sinh viên. Tham gia tư vấn và tuyển dụng có các doanh nghiệp vận tải biển hàng đầu phía nam.

Đồng chí Trần Văn Tiến-Phó HT tư vấn, hướng nghiệp cho sinh viên


Các nhà tuyển dụng giới thiệu về công ty, vị trí việc làm.

Bằng việc đạt chuẩn kiểm định cơ sở giáo dục nghề nghiệp, Trường Cao đẳng Hàng hải II khẳng định chất lượng đào tạo vượt trội đối với các nhà tuyển dụng. Nhà trường đã, đang và sẽ đào tạo các thế hệ thủy thủ có đủ tâm, đủ tầm chinh phục biển lớn.

Phòng HTQT-KHCN