Trường Cao đẳng Hàng Hải kỷ niệm 45 năm thành lập

Hiệu trưởng Trương Thanh Dũng gửi lời tri ân đến tất cả các giao viên, sinh viên, và doanh nghiệp đã hỗ trợ nhà trường

Ngày 16/11, Trường Cao đẳng Hàng hải II đã tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm thành lập trường và 39 năm Ngày nhà giáo Việt Nam. 

Trường Cao đẳng Hàng hải II là trường thuộc Cục Hàng hải – Bộ GTVT.  Trong 45 năm xây dựng và phát triển nhà trường đã đào tạo được 45.120 sinh viên, huấn luyện được 16.230 sỹ quan, thuyền máy trưởng, sỹ quan hàng hải. Và đã cấp 201.200 lượt chứng chỉ huấn luyện đặc biệt các loại.

Trong năm 2021 là năm bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid 19 kéo dài, nhà trường đã chủ động ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác tuyên truyền, tư vấn tuyển sinh. Nhà trường chú trọng ứng dụng công nghệ số, đẩy mạnh số hóa, xây dựng bài giảng, tài liệu điện tử để đào tạo trực tuyến … để nâng cao chất lượng, trình độ cho học sinh, sinh viên.

Trải qua 45 năm (1976-2021) xây dựng, phát triển và trưởng thành trường đã tồn tại vững chắc và không ngừng phát triển. Từ một Trường Công nhân kỹ thuật với lưu lượng học sinh bình quân chưa đến 100 học sinh/năm, số CB-giáo viên-CNV chưa tới 30 người đến nay đã tăng lên trên 2000 học sinh/năm, số cán bộ, giáo viên, công nhân viên 102 người. Về quy mô đào tạo trước đây chỉ có 04 ngành nghề đào tạo ở 01 bậc học đến nay đã tăng lên 15 ngành nghề  đào tạo với 03 bậc học. 

Hiện trình độ giáo viên ngày càng được nâng cao, nhiều cán bộ, giáo viên tham gia học tập ở nước ngoài theo chuẩn cấp độ quốc tế.  Nhà trường luôn chủ động và sẵn sàng để mở rộng các mối quan hệ hợp tác với các trưởng quốc tế nhằm tìm kiếm cơ hội cho sự phát triển cũng như cơ hội cho các sinh viên. 

IMG_1459
Nhà trương tuyên dương các giáo viên có hoạt động hỗ trợ nhà trường trong công tác phòng chống dịch Covid

 Đặc biệt, trang thiết bị đào tạo được đầu tư tương đối đầy đủ, hiện đại, đáp ứng  được yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao theo chiến lược biển Việt Nam đến năm 2030 góp phần hiện đại hóa công tác đào tạo nghề. Phần lớn học viên sau khi ra trường dễ dàng tìm được việc làm và được các doanh nghiệp đánh giá cao về trình độ tay nghề. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp đã chủ động đến trường để tuyển dụng lao động; phối hợp với nhà trường để bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ, giáo viên.