TÔN VINH NHỮNG NGƯỜI HÙNG THẦM LẶNG KẾT NỐI THẾ GIỚI

Tôn vinh những người hùng thầm lặng kết nối thế giới

 

 Tiết mục “Bản tình ca người biển”, sáng tác và biểu diễn của Thuyền trưởng Trương Quyết Chiến cùng Vũ đoàn Flying thể hiện.

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 25/6, Trường Cao đẳng Hàng hải 2 tổ chức đêm hội tôn vinh người đi biển với chủ đề “Những người hùng thầm lặng kết nối thế giới”, nhân ngày Thuyền viên Thế giới 25/6.

Đến dự có Tiến sĩ Nguyễn Phước Quý Phong, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Hàng hải 2; Thạc sĩ Nguyễn Văn Nguyễn, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Hàng hải 2.

Thuyền viên là những con người đặc biệt với những tính chất đặc thù trong công việc. Để ghi nhận những công sức và cống hiến của những người thủy thủ, vào năm 2010 tại Manila, Tổ chức Hàng hải Thế giới (IMO) đã lấy ngày 25/6 hàng năm là ngày tôn vinh những đóng góp thầm lặng và vĩ đại dành cho người thủy thủ, gọi là SEAFARERS’DAY.

Tại chương trình, các đại biểu cùng nhau thưởng thức những tiết mục văn nghệ hướng về biển khơi của những con tàu và những người anh hùng bám tàu, bám biển vượt đại dương mang những chuyến hàng đi xây dựng đất nước; đồng thời, ghi nhận, tôn vinh những đóng góp lớn lao của đội ngũ thuyền viên.

Cụ thể như: “Bản tình ca người biển”; “Chiều hải cảng”; “Thuyền và biển”; “Rằng em mãi ở bên”; “Nơi đảo xa”; “Biển hát chiều nay”; “Người về thăm quê”; “Người gieo mầm xanh”; “Anh là ngoại lệ của em”… do các ca sĩ, thầy cô và sinh viên Trường Cao đẳng Hàng Hải 2 cùng các nhóm ca thể hiện.

Với thông điệp “Liên kết thế hệ - Tôn vinh giá trị”, nghi thức trao chiếc la bàn - dụng cụ cần thiết để xác định hướng đi của tàu và tượng trưng cho việc các thế hệ thuyền viên đi trước truyền lửa và định hướng cho các thế hệ thuyền viên trẻ tiếp nối truyền thống yêu nghề, yêu biển.

*Chiều cùng ngày, Trường Cao đẳng Hàng hải 2 phối hợp Trường Đại học Giao thông Vận tải, TPHCM tổ chức chương trình “Hội thảo Logistics và tôn vinh người đi biển”.

Tiến sĩ Nguyễn Phước Quý Phong, Hiệu trưởngTrường Cao đẳng Hàng hải 2 trao học bổng cho các em sinh viên học giỏi có hoàn cảnh khó khăn.

Tại hội thảo, các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm về ngành Logistics; ngành vận tải biển…Thạc sĩ Nguyễn Văn Nguyễn, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Hàng hải 2 hy vọng rằng các sinh viên sẽ trở thành những người thuyền trưởng, máy trưởng, những chuyên viên, nhà quản lý giỏi trong các doanh nghiệp vận tải biển và logistics trong tương lai; là lực lượng nòng cốt đưa ngành logistics và vận tải biển trong nước vươn ra thế giới, hội nhập sâu sắc hơn vào nền thương mại toàn cầu;

Đồng thời, mong muốn các sinh viên sẽ không ngừng phấn đấu học hỏi, trau dồi chuyên môn, ngoại ngữ, tin học... nâng cao đạo đức nghề nghiệp, tiếp nối các thế hệ đi trước đóng góp sức vào sự phát triển của đất nước, Việt Nam sẽ là một quốc gia mạnh về biển và sẽ làm giàu từ biển...

Trích nguồn thanhhuytphcm.vn