Ngày đăng: 18-12-2017

Trường Cao đẳng Hàng hải II tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn ý kiến các tổ chức, cá nhân dành cho đề tài KH&CN cấp Bộ “Nghiên cứu, lập quy trình điều động tàu an toàn tàu ra, vào hệ thống cảng khu vực Cái Mép – Thị Vải”

Chiều ngày 14/12/2017, tại phòng họp Trường Cao đẳng Hàng hải II đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn ý kiến các tổ chức, cá nhân dành cho đề tài KH&CN cấp Bộ“Nghiên cứu, lập quy trình điều động tàu an toàn tàu ra, vào hệ thống cảng khu vực Cái Mép – Thị Vải ”. Mã số: DT 174064.

Tham dự Hội thảo, về phía khách mời có GS. TS Hoàng Hà –  Vụ trưởng Vụ KHCN – Bộ GTVT; TS. Mai Bá Lĩnh – Chuyên viên Vụ KHCN – Bộ GTVT; TS. Hồ Anh Sáng – Chuyên viên Vụ KHCN – Bộ GTVT; ThS. Hoàng Thanh Nam – Chuyên viên Vụ KHCN – Bộ GTVT. Về phía thành viên nhóm nghiên cứu có TS. Trương Thanh Dũng – Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng Nhà trường – Chủ nhiệm đề án; TS. Nguyễn Xuân Thành – Giảng viên Khoa Hàng hải – thành viên nhóm nghiên cứu; Thầy Hồng Tấn Giàu – thành viên nhóm nghiên cứu; Thầy Lê Khôi –Trường Đại học GTVT Tp. Hồ Chí Minh; Thầy Chung Nghĩa – Giảng viên Khoa Hàng hải – Trường Đại học GTVT Tp. Hồ Chí Minh; Thầy Phạm Anh Tuấn – Giảng viên Khoa Hàng hải – Trường Đại học GTVT Tp. Hồ Chí Minh. cùng các Thầy là Trưởng, Phó Khoa, giảng viên của Nhà Trường.

Phát biểu tại Hội thảo, GS. Hoàng Hà –  Vụ trưởng Vụ KHCN – Bộ GTVT nhấn mạnh trước những tín hiệu lạc quan của nền kinh tế trong nước cũng như thế giới; khi những Hiệp định Thương mại tự do được ký kết phát huy tác dụng thì Cái Mép – Thị Vải thật sự trở thành cảng cửa ngõ, trung chuyển quốc tế tầm cỡ. Hệ thống luồng hàng hải Bà Rịa – Vũng Tàu có tầm quan trọng bậc nhất Việt Nam, tiếp cận tuyến hàng hải quốc tế, liên thông với hệ thống cảng biển Ðồng Nai và TP Hồ Chí Minh, tạo thành hệ thống cảng liên hoàn gắn với những trung tâm kinh tế phát triển năng động của cả khu vực Nam Bộ. Theo quy hoạch, luồng hàng hải Cái Mép – Thị Vải là luồng cảng nước sâu quan trọng nhất của khu vực Đông Nam Bộ và hội đủ các điều kiện để trở thành cảng trung chuyển quốc tế. Bên cạnh thuận lợi, một số yếu tố khác như các đoạn cong có bán kính cong khá nhỏ trên luồng hoặc tuyến bến của Tân Cảng Cái Mép được xây dựng lấn ra phía luồng cũng tiềm ẩn một nguy cơ lớn đối với an toàn hàng hải trên luồng; các phương tiện thủy nội địa lưu thông với mật độ lớn, neo đậu không đúng quy định; các khu vực đón trả hoa tiêu phía đầu luồng hoạt động còn tồn tại một số bất cập… đều tiềm ẩn các nguy cơ xảy ra tai nạn hàng hải, nếu xảy ra một tai nạn đâm va trên luồng là mọi hoạt động của toàn bộ hệ thống cảng phía thượng lưu có thể sẽ bị tê liệt. Vì vậy, việc sớm thực hiện nghiên cứu tổng thể để xem xét các biện pháp an toàn hàng hải, khai thác hiệu quả tiềm năng sẵn có của tuyến luồng đồng thời quy hoạch định hướng phát triển hoàn chỉnh toàn bộ tuyến luồng cùng với quy trình ra vào tuyến luồng an toàn.

_MG_3971

GS.TS Hoàng Hà –  Vụ trưởng Vụ KHCN – Bộ GTVT phát biểu tại Hội thảo khoa học

Kế đến, TS. Trương Thanh Dũng – Hiệu trưởng Nhà trường – Chủ nhiệm đề án báo cáo nội dung của Đề án.

Đề tài cấp Bộ “Nghiên cứu, lập quy trình điều động tàu an toàn tàu ra, vào hệ thống cảng khu vực Cái Mép – Thị Vải ”. Mã số: DT 174064 đề cập công tác điều động an toàn tàu có sức chở lên đến 18.000 TEU hoặc tàu có mớn nước 14m trở xuống phù hợp với điều kiện vị trí địa lý, đặc điểm khí tượng thủy văn, thông số luồng lạch, hệ thống bảo đảm an toàn hàng hải hiện hữu luồng Cái Mép – Thị Vải.

Việc lập quy trình điều động, bảo đảm an toàn hàng hải cho tàu có sức chở lên đến 18.000 TEU hoặc tàu có mớn nước 14m trở xuống ra, vào hệ thống cảng Cái Mép -Thị Vải và đưa ra những đề xuất liên quan nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế dẫn tàu ra, vào Cảng Container Tân Cảng Cái Mép(TCCT), Cảng Tân Cảng Cái Mép – Thị Vải (TCTT) thuộc  hệ thống cảng Cái Mép -Thị Vải sẽ mở ra cơ hội, và là cơ sở để các cơ quan quản lý, khai thác Luồng, tuyến, cảng trong khu vực áp dụng vào thực tiễn quản lý, sản xuất ở đơn vị mình. Đem lại nguồn lợi kinh tế lớn cho đất nước; góp phần nâng cao vị thế các cảng trong khu Vực Cái Mép- Thị Vải trên bản đồ khu vực và trên thế giới.

Hội thảo khoa học tham vấn ý kiến các tổ chức, cá nhân dành cho đề tài KH&CN cấp Bộ “Nghiên cứu, lập quy trình điều động tàu an toàn tàu ra, vào hệ thống cảng khu vực Cái Mép – Thị Vải”. Mã số: DT 174064 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hầu hết các ý kiến tham luận đều nhất trí cao với những nội dung mà đề án đưa ra và cho rằng đề án có tính khả thi cao.

Một số hình ảnh nổi bật tại Hội thảo:

_MG_3986

TS. Nguyễn Xuân Thành – Giảng viên Khoa Hàng hải – Trường Đại học GTVT Tp. Hồ Chí Minh – thành viên nhóm thực hiện đề án báo cáo nội dung tại Hội thảo

_MG_3997

GS. TS Hoàng Hà –  Vụ trưởng Vụ KHCN – Bộ GTVT thăm phòng mô phỏng Hàng hải

mua ban tien ao | thi cong phong karaoke | mật ong rừng nguyên chất | ban ghe da gia go | cam gao nguyen chat tphcm | bán đàn guitar tphcm | đầu ghi hình 16 kênh |